หอสมุด มรส. เปิดพื้นที่ให้อ่าน ‘หนังสือมนุษย์’ สัมผัสเรื่องราวจากเจ้าของภูมิปัญญาท้องถิ่น

วันนี้ 21 กุมภาพันธ์ 2567 หอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม “ห้องสมุดมนุษย์” เพื่อส่งเสริมให้เกิดแหล่งเรียนรู้รูปแบบใหม่ในมหาวิทยาลัย อันเป็นแหล่งศึกษา ค้นคว้าของนักศึกษา คณาจารย์ รวมทั้งบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และส่งเสริมสนับสนุนการทำกิจกรรมให้เป็นไปตามนโยบายเครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย

การจัดโครงการในครั้งนี้หอสมุด ได้รับเกียรติจากวิทยากร นางสมจิตร กลับวิเศษ หัวข้อ “ลูกปัดมโนราห์” และนางจงกล มะอนันต์ ในหัวข้อ “ผ้าพิมพ์ใบไม้” เปรียบเป็น หนังสือมนุษย์ ที่ได้บอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา กระบวนการเมื่อครั้งอดีตกับปัจจุบัน และได้ฝากข้อคิดให้แก่คนรุ่นใหม่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น

กิจกรรมนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรและประชาชนทั่วไปในชุมชนท้องถิ่น มีโอกาสเรียนรู้ หนังสือมนุษย์ ผู้มีความชำนาญ และเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ ซึ่ง“ห้องสมุดมนุษย์” มีความแตกต่างจากห้องสมุดทั่วไป เพราะห้องสมุดทั่วไปจะเปิดให้บริการอ่านหนังสือ ยืมและคืนหนังสือ ส่วน “ห้องสมุดมนุษย์” จะเปิดให้บริการ “อ่านมนุษย์” แต่เพียงอย่างเดียว และในโอกาสนี้ ยังได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวเปิดโครงการและต้อนรับ รวมถึง อาจารย์ดร.ธณิศา สุขขารมย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และบุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมอ่านหนังสือมนุษย์ในครั้งนี้ด้วย

ข่าว : เบญจมาศ เทอดวีระพงศ์

ห้องสมุดมนุษย์ #HumanLibrary #หนังสือมนุษย์

หอสมุดกลาง ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save